NHỮNG LỖI MÁY NÉN KHÍ TRỤC VÍT HAY GẶP VÀ CÁCH KHẮC PHỤC

Những lỗi máy nén khí trục vít hay gặp và cách khắc phục

 1 Máy nén khí trục vít là một trong những thiết bị phổ biến trong đời sống của mỗi người, được ứng dụng nhiều trong cuộc sống     cũng như công việc công nghiệp. Nhưng trong tình trạng sử dụng, máy sẽ có lúc gặp sự cố như nhiệt độ cao, không nên áp suất    hay không khởi động được. Bài viết hôm nay sẽ hướng dẫn cho mọi người những lỗi máy nén khí trục vít hay gặp và cách khắc  phục tốt nhất.

- Những lỗi máy nén khí trục vít thường gặp như máy dừng khi gặp nhiệt độ cao, máy không chạy, máy không tải áp suất, máy không   đủ lực.

2 Máy nén khí trục vít không hoạt động

-Khi máy nén khí trục vít không hoạt động hãy thử nhấn nút khởi động lên một làn nữa nhưng máy vẫn không chạy thì đây có thể xem  là lỗi máy nén khí trục vít, nguyên nhân có thể làm máy không hoạt động chính là việc nguồn điện cũng như các thiết bị để bảo vệ sản  phẩm đã kích hoạt lên do nguồn điện, vì vậy bạn cần phải kiểm tra các vấn đề sau như kiểm tra các nguồn cung cấp điện cho máy như  mất pha, mất nguồn điện hoặc mất điện áp.

- Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra các lỗi có trên máy né khí như xem mã bị lỗi, các nguyên nhân gây ra lỗi hoặc các đèn sẽ báo ở lỗi  nào trên màn hình của máy.

- Kiểm tra ở các chỗ phím dừng khẩn cấp trên máy xem có đang hoạt động không, hoặc có thể kiểm tra những rơ le của máy có thể bị  rời khỏi vị trí hoặc có thể đang khởi động các rơ le này. Nếu máy lần đầu được sử dụng thì cần phải kiểm tra những dòng điện cấp cho  sản phẩm như dòng pha cấp điện áp, vì nếu như điện áp ngược pha thì máy sẽ không hoạt động.

 

3 Máy khí nén ngừng hoạt động do nhiệt đô tăng cao

- Vào những mùa hè tại Việt Nam thì lỗi máy nén khí trục vít không hoạt động có thể là do máy đã lên đến nhiệt độ quá tải nên gây lỗi  nhiệt độ và gây nên tình trạng ngừng hoạt động, trong những lúc này, bạn cần phải kiểm tra máy ngay lập tắc để sửa chữa máy một  cách kịp thời.

-Nhiệt độ của những môi trường bên cạnh máy sẽ làm cho máy vượt lên ngưỡng nhiệt độ nhất định và làm ngưng hoạt động nên cần  phải lưu thống gió và làm thoáng khí cho máy một cách thích hợp nhất

-Có thể do máy nén đã có hết dầu hoặc dầu làm mát động cơ quá ít, hoặc những dàn làm mát co trong máy khí nén đã quá bẩn. Van điều  khiển chi nhiệt của máy đã không còn hoạt động, dầu bôi trơn máy đã làm cho vạn bị tắc ở một địa điểm nào đó do dầu quá bẩn và  đóng cặn và cuối cùng là do quạt trong máy không còn hoạt động hay đã hỏng.

 

4 Máy khí nén không tải lên áp suất

-Lỗi máy khí nén trục vít không tải lên áp suấ chính là không nén khí, hặc van hút đóng mở tùy thuộc vào những hệ thống có trên van  điện từ, vì vậy các nguyên nhân phải được tìm hiểu cũng như sửa chữa ở những nguồn điện cấp vào van của máy khí nén. Bên cạnh đó  cũng nên kiểm tra các cuộn dây có thể hoạt động tốt hay không, cuối cùng hãy kiểm tra các van hút để mở không khí giúp hoạt động  máy hay không.

Máy nén khí không đủ áp lực

-Khi lỗi máy khí nén trục vít không có đủ áp lực hãy kiểm tra các bộ phận cũng như có sự rò rỉ nào hay không trên các đường ống  trong máy khí nén, nếu lưu lượng ở trong máy thấp hơn thì nên kiểm tra các van hút có đóng mở an toàn hay không.

-Bên cạnh đó, cần phải kiểm tra các áp suất trước và sau khi máy đã tách lọc dầu, nếu bạn thấy áp suất đang lớn hơn 3kg cho cm2 thì  nên tách dầu và cho dầu mới vào máy vì rất có thể dầu cũ đã quá đóng cặn quá bẩn nên dẫn đến tình trạng bị nghẹt và không thoát khí  được ra mội trường bên ngoài

-Cuối cùng bạn hãy kiểm tra các ống lọc có trên đường ống, kiểm tra các sự chệnh lệch này để thay thế nếu các ống lọc bị chênh lệch  về áp suất.

6 Dầu trong máy khí nén thoát ra nhiều

- Nếu có tình trạng dầu thoát ra từ máy nhiều hãy kiểm tra bộ phận lọc tách dầu trong máy, vì nếu dầu đã cũ thì bạn nên thay dầu mới,    dầu bị thừa cũng làm máy tắc nghẽn, những nhiệt độ rong máy làm thủng lọc dầu, hoặc bạn đã sử dụng những sản phẩm dầu không đạt  chất lượng.

 

+ Nếu có những tình trạng hỏng hóc hãy kiểm tra nhanh chóng, hoặc nếu thắc mắc hãy truy cập vào trang web www.maynenkhicu.com để được hỗ trợ tốt nhất. 



Máy Nén Khí - Phụ Tùng Máy Nén Khí v&t

Hotline: 0917 883 953- 096 666 4356

Website: www.maynenkhicu.com  | Email: hoangvietvtgroup@gmail.com

Địa chỉ : b450 Quốc lộ 1A , phường đông hưng thuận , quận 12 , tphcm